เปิดใจบุรุษไปรษณีย์ ภารกิจช่วง COVID-19 หนึ่งในผู้ช่วยแนวหลังของคนไทย
ในช่วงการระบาดของ
COVID-19 ทำให้หลายคนต้องกักตัวอยู่บ้านเพื่อลดการแพร่เชื้อ
ส่งผลให้สังคมต้องเปลี่ยนวิถีชีวิตในรูปแบบใหม่ ทั้งการทำงาน การรับประทานอาหาร และการจับจ่ายใช้สอย
รวมไปถึงการจับจ่ายซื้อของ ดังนั้น หน้าที่ของบุรุษไปรษณีย์จึงยิ่งมีความสำคัญมากยิ่งขึ้น
โดยเฉพาะการทำหน้าที่จัดส่งสิ่งของ เพื่อสร้างความสุข และรอยยิ้มให้กับคนไทย
“ช่วงนี้ปริมาณงานนำจ่ายเยอะขึ้น
เพราะคนทำงานอยู่บ้านก็สั่งออนไลน์มากขึ้น ในแต่ละวันเราจะต้องบริหารจัดการเวลาในการนำจ่ายมากขึ้น
แต่ผมก็ดีใจที่คนมั่นใจและใช้บริการเราไม่เปลี่ยนแปลง แม้งานจะมากขึ้นในแต่ละวัน แต่เราก็พร้อมในการนำจ่ายเสมอ”
นายฉัตรกานต์ สาทช้อย บุรุษไปรษณีย์ สังกัด ปณ.สัมพันธวงศ์
กรุงเทพฯ กับมุมมองการทำงานมานานกว่า 5 ปี บอกว่า
ช่วงนี้ปริมาณงานเยอะมาก และเป็นการขยายตัวของธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่เติบโตมากขึ้นในปัจจุบัน
ซึ่งในช่วงการระบาดของ COVID-19 ทำให้ปริมาณสิ่งของที่ส่งผ่านเส้นทางไปรษณีย์จึงเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก
ภารกิจสำคัญของคนไปรษณีย์ในการรักษาคุณภาพบริการ
จึงไม่ใช่แค่หน้าที่ของบุรุษไปรษณีย์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงเจ้าหน้าที่ในการรับฝาก
และคัดแยกสิ่งของ ที่ต้องทำงานด้วยความรวดเร็วมากขึ้นในระยะเวลาที่จำกัด เพื่อรักษามาตรฐานการบริการที่ดีที่สุด
แม้ในช่วง COVID-19 พวกเรายืนยันว่าพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่เกิน 100% อยู่ตลอดเวลา
และจะเป็นตัวจริงที่เข้าถึงและเข้าใจผู้ใช้บริการเพื่อส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้กับคนไทยอย่างแน่นอน
“ในช่วงวิกฤต
COVID-19 คือช่วงเวลาพิสูจน์ตัวเองของคนไปรษณีย์
เราทำเต็มที่มาตลอด เวลาที่มีวิกฤตแบบนี้ยิ่งทำให้เห็นว่ามาตรฐานเราไม่เคยตก
เราเตรียมพร้อม และเราอยู่เคียงข้างประชาชนเสมอ”
นายศตวรรษ
มะไพร บุรุษไปรษณีย์ สังกัด ปณ.บ้านโป่ง ราชบุรี กับการพิสูจน์ความสามารถคนไปรษณีย์ในช่วงวิกฤต
ที่ทั้งบุรุษไปรษณีย์และเจ้าหน้าที่ทุกคนจะต้องรักษามาตรฐานการให้บริการเพื่อความพึงพอใจสูงสุดของผู้ใช้บริการ
และพิสูจน์ความพร้อมและการเตรียมตัวที่ดี ที่ทำให้ไปรษณีย์ไทย ยืนหนึ่งได้อย่างตระหง่านแม้ปริมาณพัสดุจะสูงขึ้น ประกอบกับการมีดีเอ็นเอสำคัญของคนไปรษณีย์ในการเป็น “ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารและโลจิสติกส์ ส่งมอบบริการที่ดีที่สุดอย่างต่อเนื่องให้กับผู้ใช้บริการทุกคน”
นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ทุกคนยังตระหนักและเข้มงวดกับความปลอดภัย
และรักษาสุขภาพอนามัยของแต่ละคน
เพื่อให้พร้อมในการให้บริการอยู่เสมอเคียงคู่คนไทยสู้และเยียวยาผลกระทบ COVID – 19 ต่อไป
“ตอนนี้อีกบทบาทหนึ่งของคนไปรษณีย์
คือการเป็นสื่อกลางในการส่งต่อหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ
ท่ามกลางวิกฤตที่เราต้องช่วยกันคนละไม้คนละมือ พวกเราภูมิใจและพร้อมทำเต็มที่”
นายสาโรช สากล
บุรุษไปรษณีย์ สังกัด ปณ.คลองหลวง
ปทุมธานี กับหน้าที่ที่ไม่ใช่แค่ส่งของเท่านั้น แต่สิ่งสำคัญคือการอยู่เคียงคู่คนไทย
กว่า 137 ปี ของไปรษณีย์ไทย
ผนวกกับการเป็นรัฐวิสาหกิจ ภารกิจสำคัญในการดำเนินการจึงต้องเป็นมากกว่า ‘ธุรกิจ’ แต่ต้องเป็น ‘กิจการ’ เพื่อประชาชน และสิ่งที่ไปรษณีย์ไทยยึดมั่นและถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น
คือการทำประโยชน์สูงสุดแก่ชุมชนและสังคม ในช่วงที่มีการระบาดของ COVID – 19
จึงได้มีมาตรการเพื่อความปลอดภัยต่างๆ
เพื่อช่วยเหลือและอยู่เคียงข้างบุคลากรทางการแพทย์ ที่ต้องทำงานอย่างหนัก และเจ้าหน้าที่ทุกคนยังคงยืนยันเดินหน้าบริการอย่างไม่หยุดเพื่อคนไทย
“ไปรษณีย์ไทยของเราเป็นที่หนึ่งจากความจริงใจ
คนไปรษณีย์เราต้องทำงานหนักเพื่อคนในครอบครัว การส่งของต้องทำให้ดีที่สุด
เพราะเรารู้จักทุกบ้าน ทุกคนที่เราเข้าไปส่ง ถ้าของเสียหายก็จะไม่ดีกับเราด้วย
สิ่งนี้เป็นสิ่งที่เราช่วยกันพัฒนามาตลอด และเราก็ต้องพัฒนาตลอดไป”
นางสาววาทินี
รัตนอารยธรรม เจ้าหน้าที่นำจ่ายหญิง สังกัด ปณ.ปางมะผ้า
แม่ฮ่องสอน เปิดใจถึงความจริงใจและใส่ใจในบริการ ด้วยหน้าที่ในช่วงสถานการณ์ต่างๆ
ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะดีหรือร้าย ล้วนเป็นเครื่องพิสูจน์การทำหน้าที่เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการ
ซึ่งหนึ่งในจุดแข็งและความแตกต่างของไปรษณีย์ไทย
และเป็นพื้นฐานสำคัญการทำงานคือ ‘ความจริงใจ’ เพราะการทำงานที่ใกล้ชิดกับประชาชนและผู้คนในพื้นที่
เจ้าหน้าที่ไม่ว่าจะทำงานส่วนไหนจะต้องตระหนักและปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุดเสมือนผู้ใช้บริการคือคนในครอบครัว
และพร้อมช่วยเหลือสังคมอย่างสุดความสามารถ
บริษัท
ไปรษณีย์ไทย จำกัด ภายใต้สังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่มีหน้าที่เป็นสื่อกลางในการส่งต่อข้อมูลข่าวสาร
และจัดส่งสิ่งของให้กับประชาชน ประกอบกับการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ที่เพิ่มสูงขึ้น
ทำให้ทั้งบุรุษไปรษณีย์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับระบบการคัดแยก ส่งต่อ
และนำจ่าย จะต้องปฏิบัติหน้าที่ให้ดียิ่งขึ้นภายใต้ระยะเวลาที่จำกัด เพื่อรักษามาตรฐานการให้บริการ
โดยไม่ลืมเอาใจใส่ในเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยอย่างสม่ำเสมอ
เพื่อเป็นเหตุผลที่พร้อมไปรษณีย์อยู่เคียงข้างคนไทยอย่างยั่งยืน
ติดตามเพิ่มเติมได้ที่
เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th
เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
ทวิตเตอร์ : @Thailand_Post
ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post
#ไปรษณีย์ไทย #สุดทุกส่ง #ไปรษณีย์ไทยเคียงคู่คนไทย #COVID19 #JCCOTH
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น