คูราพรอกซ์ ออรัลแคร์พรีเมียมเมดจากสวิส
เดินหน้าเจาะตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากในไทย หลังกระแสนิยมเพิ่มขึ้นเกินคาด
คาดปี 61 ยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้น 2 เท่า



นายเอกสิทธิ์ นนทรีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บาเสคแคร์ จำกัด ตัวแทนจำหน่าย ‘คูราพรอกซ์ (CURAPROX)’ ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก (Oral Care) ระดับพรีเมียมจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์อย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันมูลค่าตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพช่องปากในประเทศไทยนั้นมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดย 1-3 ปีที่ผ่านมามีมูลค่าถึง 18,000 ล้านบาท และคาดว่าในปี 2561 ตลาดรวมจะเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 5% บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสทางการตลาดจึงได้นำเข้าผลิตภัณฑ์คูราพรอกซ์ โดยมีการวางจำหน่ายมาแล้วกว่า 60 ประเทศทั่วโลก และเป็นที่ยอมรับในกลุ่มผู้บริโภค ที่พิถีพิถันในการเลือกและให้ความสำคัญกับการป้องกันก่อนการเกิดโรค ด้วยความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์  ที่ถูกคิดค้นและพัฒนาโดยทันตแพทย์


“คูราพรอกซ์ให้ความสำคัญในเรื่องของการสนับสนุนการรักษาของทันตแพทย์มาเป็นอันดับแรก ซึ่งแนวความคิดนี้ได้สะท้อนออกมาในผลิตภัณฑ์ทุกชิ้น ไม่ว่าจะเป็นแปรงสีฟันหรือยาสีฟัน ผลิตภัณฑ์คูราพรอกซ์จึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในทุกประเภทการรักษา จากผลสำรวจพบว่าคนไทยกว่าร้อยละ 50 มีประสบการณ์ในการเป็นโรคเหงือกและโรคฟันผุ เนื่องจากพฤติกรรมการบริโภคแป้งและน้ำตาล รวมถึงขาดความเข้าใจในการดูแลสุขภาพช่องปากอย่างถูกวิธี ตลอดจนความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพช่องปาก ซึ่งถือเป็นช่องว่างในตลาดออรัลแคร์ จึงเป็นโอกาสในการสร้างตลาดของคูราพรอกซ์ ไม่ใช่แค่เพียงแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพช่องปากเท่านั้น แต่ยังสนับสนุนการรักษาในรูปแบบของการป้องกันก่อนเกิดโรค หรือ Preventive Dentistry โดยให้ความสำคัญในการเผยแพร่ความรู้ที่ถูกต้องผ่านผู้เชี่ยวชาญและ ผู้ให้บริการทางทันตกรรมในตลาด ผ่านช่องทางจัดจำหน่าย สถานพยาบาลหรือคลินิกทันตกรรม ซึ่งมั่นใจว่าวิธีการให้ความรู้เชิงหลักการที่ถูกต้อง ประกอบกับการมีอุปกรณ์ที่ดีจะช่วยแก้ไขปัญหาโรคเกี่ยวกับช่องปาก และเปลี่ยนพฤติกรรมการดูแลสุขภาพช่องปากในระยะยาวได้” นายเอกสิทธิ์กล่าวเสริม


ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์คูราพรอกซ์ที่ถูกคิดค้นและพัฒนาโดยทันตแพทย์ เพื่อสนับสนุนการรักษาในแต่ละประเภท (Treatment Based) เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถดูแลสุขภาพช่องปากได้อย่างมีประสิทธิภาพเสมือนได้รับการดูแลโดยทันตแพทย์ สามารถตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายที่มีความพิถีพิถันในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ รวมถึงให้ความสำคัญกับเรื่องราวของแบรนด์ และรักสุขภาพ


จุดเด่นของยาสีฟันคูราพรอกซ์ คือ ไม่ใช้สารประกอบที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้ หรือเป็นอันตรายต่อสุขภาพในระยะยาว รวมถึงไม่มีสารที่ก่อให้เกิดฟองหรือ SLS ไม่มีกลูเต็น ไม่มีสารกันบูดประเภทพาราเบน  ไม่มีไตรโคซาน ทั้งยังมีเอ็นไซม์กระตุ้นกลไกธรรมชาติต่อต้านแบคทีเรียในช่องปาก ที่เรียกว่า Lactoperoxidase System ช่วยชะลอและต่อต้านการเจริญเติบโตของแบคทีเรียไม่ดีที่ก่อให้เกิดโรคในช่องปาก มีฟลูออไรด์ซึ่งตอบวัตถุประสงค์หลักในการใช้ยาสีฟัน พร้อมสนับสนุนวิธีการแปรงแห้งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันโรคฟันผุ เหมาะกับทุกประเภทการใช้งาน ทั้งผู้ติดเครื่องมือจัดฟัน ผู้ป่วยเป็นแผลในปากได้ง่าย ผู้ที่แพ้ง่าย รวมไปถึงการใช้งานทั่วไป


‘’คูราพรอกซ์ แบ่งเป็น 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ แปรงสีฟัน แปรงซอกฟัน และยาสีฟัน โดยล่าสุดได้วางจำหน่ายยาสีฟัน จำนวน 3 รุ่น ประกอบด้วย CURAPROX Enzycal ยาสีฟันสูตรแอนตี้แบคทีเรีย ราคาหลอดละ 350 บาท, CURAPROX Black is White และ White is Black ยาสีฟันชาโคลเพื่อฟันขาว   ที่มาพร้อมกับแปรงสีฟันที่ออกแบบมาเพื่อช่วยในการขจัดคราบสีโดยเฉพาะ ในราคาชุดละ 1,100 บาท และ BEYOU ยาสีฟันที่ทำให้การแปรงฟันสนุกยิ่งขึ้น พร้อมแปรงสีฟัน รุ่น CS5460 Ultra Soft ราคา 795 บาท ผ่านช่องทางจัดจำหน่าย 2 รูปแบบ ได้แก่ ช่องทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ shop.curaprox.co.th และช่องทางออฟไลน์ผ่านร้านค้าปลีกเฉพาะอย่าง (Specialty Store) อาทิ สถานพยาบาลหรือคลินิกทันตกรรม ร้าน DragCura ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากโดยเฉพาะ เพื่อให้ผู้บริโภคแน่ใจได้ว่าจะได้รับคำปรึกษาและความรู้ด้านการดูแลสุขภาพช่องปากอย่างถูกหลักการโดยผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์ในการสื่อสารประสบการณ์การที่แตกต่างแก่ผู้บริโภคและเข้าใจถึงผลลัพธ์ได้อย่างแท้จริง ทั้งนี้ จากการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ และกิจกรรมการสื่อสารทางการตลาดดังกล่าวจะส่งเสริมให้บริษัทฯ เติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 2 เท่าในปี 2561’’ นายเอกสิทธิ์กล่าวสรุป


ติดตามข้อมูลผลิตภัณฑ์และการความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพช่องปากเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/curaproxth/




‘CURAPROX,’ premium-made oral care products from Switzerland tap into the oral care product market in Thailand after rising popularity, hoping to double sales growth by the end of 2018.

Mr. Ekasit Nonsi, Managing Director of BASEC Care Co., Ltd., the sole authorized distributor of CURAPROX, the premium oral care brand from Switzerland, revealed that the 20 billion baht market of oral health care products in Thailand has grown continuously over the past 3 years, with a possibility of increasing by 5% by the end of this year. The company recognizes a market opportunity in this trend and, therefore, imports CURAPROX products which have already been marketed in more than 60 countries around the world and are well received by discerning consumers who focus on disease prevention with outstanding products invented and developed by dentists.

 “CURAPROX products are created to support the work of dentistry as their main priority. This concept is reflected in every product of the brand whether a toothbrush or toothpaste. CURAPROX products, therefore, can meet the needs of consumers in all groups of treatment. According to a survey, over 50 percent of Thais have experienced gum diseases and tooth decays due to the consumption of flour and sugar, the lack of proper understanding of oral health care practices, and misconceptions in selecting oral health care products. This is a gap in the oral care market and becomes an opportunity for CURAPROX to fill in not just as an oral care brand but also as products that support preventive dentistry, and disseminate accurate knowledge through specialists and dental care providers in dental clinics and other selling channels in the market. This ensures that the right principles and information and quality equipment are delivered to consumers to help them battle oral diseases, and change the behavior of oral health care practices in the long term,” added Mr. Ekasit

CURAPROX products are invented and developed by dentists to assist the treatment of each specific oral disease (treatment based products) so that consumers can take care of their oral health effectively just like being treated by a dentist. The products are also perfect the target consumers who are thorough in selecting products and see the importance to the brand’s background and wish to protect their health.

A highlight of the CURAPROX toothpaste is the absence of allergenic compounds or dangerous substances that pose long-term health risks, foaming substances, SLS, gluten, preservatives, paraben, and Triclosan. Instead, it contains natural enzymes that stimulate the body’s

natural anti-bacterial mechanism, called the Lactoperoxidase System, which slows down and counteracts the growth of bad bacteria that cause oral diseases. It is rich in fluoride, which is the main purpose of many toothpaste users. CURAPROX encourages the practice of dry brushing to increase the effectiveness of tooth decay prevention. The product is suitable for users with all types of oral conditions and in all treatment groups, even for those who wear braces, patients with oral wound, sensitive users, and for general users.

CURAPROX toothpaste is available in three versions: 1. CURAPROX Enzycal, anti-bacterial toothpaste for 350 baht, 2. CURAPROX Black is White and CURAPROX White is Black, premium charcoal teeth whitening toothpaste which come with a toothbrush designed to help remove discoloration for 1,100 baht per set, and 3. BEYOU toothpaste, to make teeth brushing more fun with the CS5460 Ultra Soft toothbrush for 795 baht per set. To purchase the product, either visit the website shop.curaprox.co.th to make an online order or for those who prefer an offline channels, visit specialty retailers such as hospitals or dental clinics, and DragCura premium oral care shop to receive accurate and informed oral health advice from experts.

This is a communication tactic to send a message that CURAPROX aims to deliver different oral care experiences to Thai consumers and to help them truly understand the results. With all marketing efforts, new product launches, and communication activities, the company expects to see the sales double in 2018,” concluded Mr. Ekasit.

For more product details and oral health care information, please visit www.facebook.com/curaproxth/.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

KTC receives the Excellent Organization Award from the National Cyber Security Agency (NCSA) for developing people in cybersecurity.

คปภ.ลงพื้นที่เร่งช่วยเหลือด้านการประกันภัยเป็นการด่วน เหตุอดีตตำรวจคลั่งกราดยิง 36 ศพ ที่หนองบัวลำภู

วิริยะประกันภัยลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.เชียงใหม่