เซ็นทาราประกาศจุดยืน ทุกเมนูปลอดไขมันทรานส์
ส่งเสริมนโยบายรัฐ เพื่อสุขภาพที่ดี





โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา นำโดย วินเฟร็ด ฮังเค ผู้อำนวยการกลุ่มงานปฎิบัติการอาหารและเครื่องดื่ม (ซ้าย) และยุพาพร วรพงษ์สุคนธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ (ขวา) ประกาศรับรองทุกเมนูอาหารและเครื่องดื่มของโรงแรมและรีสอร์ทในเครือทุกแห่ง  ปลอดไขมันทรานส์ เพื่อส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดีของลูกค้าและสนับสนุนประกาศกระทรวงสาธารณสุขที่ห้ามผลิต และจำหน่ายอาหารที่มีไขมันทรานส์


โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เครือโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย ประกาศรับรองทุกเมนูอาหารและเครื่องดื่มของโรงแรมและรีสอร์ทในเครือปลอดไขมันทรานส์ เพื่อส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดีของแขกผู้เข้าพัก นักท่องเที่ยวและลูกค้า ทั้งยังเป็นการสนับสนุนแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข ที่ห้ามผลิต นำเข้า และจำหน่ายอาหารที่มีไขมันทรานส์  เซ็นทาราได้ตรวจสอบและปรับเปลี่ยนวัตถุดิบและส่วนผสมของทุกเมนูในร้านเบเกอรี่ ห้องอาหาร และฝ่ายปฎิบัติการด้านจัดเลี้ยง เพื่อให้ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่าเซ็นทาราเสิร์ฟอาหารที่ปลอดภัยต่อสุขภาพของลูกค้า ไม่มีไขมันทรานส์


“เซ็นทารามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะรับรองว่าขนมที่ซิงก์เบเกอรี่ พิซซ่าและอาหารประเภททอดที่โคสต์บีชคลับและบิสโทร รวมถึงทุกเมนูอาหารที่เซ็นทารา ล้วนไม่มีไขมันทรานส์” วินเฟร็ด ฮังเค ผู้อำนวยการกลุ่มงานปฎิบัติการอาหารและเครื่องดื่ม โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าว “เชฟและผู้จัดการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่มของเราต่างทำงานอย่างหนัก เพื่อให้แน่ใจว่าอาหารของเราปลอดภัยและไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของลูกค้า” 


กรดไขมันทรานส์หรือน้ำมันพืชเติมไฮโดรเจนบางส่วนได้ถูกเริ่มนำมาใช้ในอุตสาหกรรมอาหารเมื่อกลางศตวรรษที่ 20 เพื่อช่วยให้อาหารเก็บได้นานและลดต้นทุนการผลิต กรดไขมันทรานส์มักพบได้ในอาหารทอด มาการีน เนยขาว เนยเทียม น้ำสลัด ขนมอาหารว่างแปรรูปต่างๆ และครีมเทียม


ผลการวิจัยพบว่า กรดไขมันทรานส์เพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด ด้วยการลดระดับ ไขมันดี (HDL) และเพิ่มระดับไขมันเลว (LDL) ในเส้นเลือด ซึ่งนำไปสู่โรคหัวใจและหลอดเลือดในที่สุด องค์กรด้านสุขภาพและนักโภชนาการต่างสนับสนุนประกาศของกระทรวงสาธารณสุขในครั้งนี้ เพื่อร่วมขจัดกระบวนการผลิต นำเข้า ส่งออก และจัดจำหน่ายอาหารที่ใช้ไขมันทรานส์ในการผลิตหรือเป็นส่วนผสมให้หมดไปจากอุตสาหกรรมอาหารในประเทศไทย ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขประกาศห้ามผลิต นำเข้า และจำหน่ายอาหารที่มีไขมันทรานส์ใน 6 เดือน นับจากเดือนกรกฎาคม 2561

   



เกี่ยวกับเซ็นทารา
โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เครือโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย มีโรงแรมและรีสอร์ทภายใต้การบริหารของ    แบรนด์ซึ่งตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญรวมทั้งสิ้น 68 แห่งทั่วโลก ได้แก่ ไทย มัลดีฟส์ ศรีลังกา เวียดนาม ลาว จีน โอมาน กาตาร์ คิวบา และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งใช้ชื่อ 6 แบรนด์ ประกอบด้วย Centara Grand Hotels & Resorts • Centara Hotels & Resorts • Centara Boutique Collection • Centra by Centara • Centara Residences & Suites และ COSI

ครอบคลุมตั้งแต่โรงแรมและรีสอร์ทระดับ 5  ดาวในใจกลางเมืองไปจนถึงที่ตั้งอยู่บนเกาะที่เงียบสงบ รวมทั้งคอนเซ็ปท์ รีสอร์ทสำหรับครอบครัว และไลฟ์สไตล์ในช่วงราคาที่จับต้องได้ซึ่งผสมผสานกับนวัตกรรมทางเทคโนโลยีเพื่อการพักผ่อนที่ลงตัว รวมทั้งศูนย์การประชุมสัมมนา และแบรนด์ “สปาเซ็นวารี” สปาแบรนด์ไทยคุณภาพระดับรางวัลการันตี

เซ็นทารา มอบการต้อนรับที่อบอุ่นด้วยค่านิยมความเป็นไทยที่บรรจงถ่ายทอดสู่งานบริการ อาหารรสเลิศ สปาเพื่อการผ่อนคลายที่เยี่ยมยอด และให้ความสำคัญกับครอบครัว แบรนด์ภายใต้เครือเซ็นทารานำเอาวัฒนธรรมที่โดดเด่นและหลากหลายเข้ามาผสมผสานเพื่อให้บริการและตอบสนองนักเดินทางได้แทบทุกวัยและทุกไลฟ์สไตล์

ภายในระยะเวลา 5  ปีนี้ เซ็นทารามุ่งมั่นที่จะเพิ่มจำนวนโรงแรมขึ้นเป็นสองเท่าทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยจะขยายไปยังทวีปและตลาดใหม่ๆ เซ็นทาราเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคงด้วยฐานของลูกค้าที่เหนียวแน่น ซึ่งจะได้พบกับบริการที่เป็นเอกลักษณ์ของเราในตำแหน่งที่ตั้งสำคัญๆ มากขึ้น บัตรสิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกเซ็นทารา เดอะวัน การ์ด ยังช่วยให้สมาชิกทั่วโลกที่รักในเซ็นทาราได้อภิสิทธิ์ที่เหนือกว่า ข้อเสนอสุดพิเศษ และเสริมสร้างความจงรักภักดีต่อเซ็นทารา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

KTC receives the Excellent Organization Award from the National Cyber Security Agency (NCSA) for developing people in cybersecurity.

คปภ.ลงพื้นที่เร่งช่วยเหลือด้านการประกันภัยเป็นการด่วน เหตุอดีตตำรวจคลั่งกราดยิง 36 ศพ ที่หนองบัวลำภู

วิริยะประกันภัยลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.เชียงใหม่