เครือซีพี ขอบคุณคนไทยไม่ทิ้งกัน ร่วมบริจาคโลหิตช่วยสังคมฝ่าวิกฤติโควิด-19




เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ขอบคุณคนไทยที่ไม่ทิ้งกัน ร่วมบริจาคโลหิต รวม 606 ยูนิต ให้สภากาชาดไทย กับกิจกรรมรับบริจาคโลหิต ครั้งที่ 2 ประจำปี 2563 ภายใต้โครงการ “เครือเจริญโภคภัณฑ์ มุ่งสู่ 100 ปี ทำความดี ด้วยการบริจาคโลหิต” ในปีนี้ เครือซีพี ยังเดินหน้าจัดกิจกรรมอีก 2 ครั้ง เพื่อช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์

นายวัลลภ เจียรวนนท์ รองประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ ในฐานะประธานโครงการ “เครือเจริญโภคภัณฑ์ มุ่งสู่ 100 ปี ทำความดี ด้วยการบริจาคโลหิต” กล่าวว่า หลังจากที่มีการประกาศผ่อนคลายล็อกดาวน์สถานการณ์โควิด-19 ได้เชิญชวนชาวซีพีจิตอาสา รวมถึงประชาชนทั่วไปที่สนใจ เข้าร่วมบริจาคโลหิต ประจำปี 2563 เป็นครั้งที่ 2 ภายใต้แนวคิด "Plus1 เพิ่มจำนวนครั้ง เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิต" (Plus One Blood Donation, More Blood More Lives) กระตุ้นให้ประชาชนเพิ่มจำนวนการบริจาคอีกเพียงคนละ 1 ครั้งต่อปี เพื่อจัดหาโลหิตให้มีปริมาณเพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วยในภาวะขาดแคลน โดยกิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้น 2 วัน มีผู้บริจาคโลหิต จำนวน 671 ราย และโลหิตที่ได้รับ จำนวน 606 ยูนิต ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมาย จึงขอขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมทำบุญช่วยเหลือสังคมในครั้งนี้

“การบริจาคโลหิตนับเป็นการทำความดีที่ง่าย ถือเป็นการให้โอกาสตัวเองได้ช่วยเหลือผู้อื่น เป็นกุศลอันยิ่งใหญ่ อีกทั้งหากบริจาคโลหิตต่อเนื่องทุก 3 เดือน จะส่งผลดีต่อร่างกายช่วยกระตุ้นไขกระดูกผลิตโลหิตขึ้นมาใหม่ ทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น” นายวัลลภ กล่าว

เครือซีพี จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิตมาอย่างต่อเนื่องสู่ปีที่ 30 สามารถจัดหาโลหิตส่งมอบให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ได้มากกว่า 180 ล้านซี.ซี. เพื่อนำไปช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ในปีนี้เครือซีพีจะจัดกิจกรรม 4 ครั้ง โดย 2 ครั้งที่จัดขึ้นสามารถรับบริจาคโลหิตได้ 1,118 ยูนิต หรือ 447,200 ซี.ซี. เพื่อร่วมสนับสนุนให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย บรรลุเป้าหมายในการรับบริจาคโลหิตที่ 3,000 ยูนิต หรือ จำนวน 1.2 ล้านซี.ซี.

สำหรับการจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตของเครือเจริญโภคภัณฑ์ในครั้งต่อไป จะจัดในวันพุธที่ 16 - วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน 2563 และในวันพุธที่ 16 - วันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม 2563  เวลา 09.00-16.00 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 11 อาคาร ซี.พี.ทาวเวอร์ ถนนสีลม กรุงเทพฯ จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้ที่สนใจ รวมถึงผู้บริหาร และเพื่อนพนักงานเครือซีพี ร่วมกิจกรรมดังกล่าว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

KTC receives the Excellent Organization Award from the National Cyber Security Agency (NCSA) for developing people in cybersecurity.

คปภ.ลงพื้นที่เร่งช่วยเหลือด้านการประกันภัยเป็นการด่วน เหตุอดีตตำรวจคลั่งกราดยิง 36 ศพ ที่หนองบัวลำภู

วิริยะประกันภัยลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.เชียงใหม่