CRC ประกาศเดินหน้ายุทธศาสตร์ครั้งสำคัญ ผนึกกำลังเซ็นทรัลและโรบินสัน สร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีที่สุดให้แก่คนไทย


 


CRC ประกาศเดินหน้ายุทธศาสตร์ครั้งสำคัญ

ผนึกกำลังเซ็นทรัลและโรบินสัน สร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีที่สุดให้แก่คนไทย

 

 

 

กรุงเทพฯ 17 กันยายน 2563 – บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (CRC)  ประกาศแผนยุทธศาสตร์ผนึกกำลังห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสัน สู่การเป็นห้างสรรพสินค้าออมนิแชนแนลแห่งแรกของไทย มุ่งยกระดับห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ และเพิ่มความหลากหลายของแบรนด์สินค้า พร้อมขยายธุรกิจให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ เพื่อมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าชาวไทย ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพการบริการด้วยทีมงานระดับมืออาชีพ เพื่อช่วยขับเคลื่อนธุรกิจของเซ็นทรัล รีเทลให้เดินหน้าไปอย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืน

นิโคโล กาลันเต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เป็นเวลาหลายทศวรรษที่เซ็นทรัลและโรบินสันเป็นผู้นำธุรกิจห้างสรรพสินค้า และไลฟ์สไตล์มอลล์ของไทยในการนำเสนอสินค้า บริการและนวัตกรรมใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดห้างสรรพสินค้าแห่งแรก ภายใต้แบรนด์เซ็นทรัล หรือการเปิดไลฟ์สไตล์มอลล์แห่งแรก ภายใต้แบรนด์โรบินสัน และเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนธุรกิจสู่การเป็นรีเทลแห่งอนาคต CRC จึงตัดสินใจทางยุทธศาสตร์ครั้งสำคัญ ในการผนึกกำลังเซ็นทรัลและโรบินสันให้เกิดความคล่องตัวในการขับเคลื่อนองค์กร รวมถึงเสริมความแข็งแกร่งด้านแพลตฟอร์มออมนิแชนแนลให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อจุดประสงค์หลักในการพัฒนาสู่การเป็นห้างสรรพสินค้าออมนิแชนแนลแห่งแรกในไทย

“การผนึกกำลังกันระหว่างเซ็นทรัลและโรบินสันในครั้งนี้ คือการนำจุดแข็งของทั้งสองแบรนด์มาต่อยอดเครือข่ายห้างสรรพสินค้าให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ และเสริมแกร่งแพลตฟอร์มออมนิแชนแนลให้สมบูรณ์แบบ ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้า และบริการที่หลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการ และไลฟ์สไตล์ส่วนบุคคล อาทิเช่น บริการ Click & Collect ที่ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และมารับได้ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และโรบินสันทั้ง 74 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งยุทธศาสตร์ในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และเพิ่มความยืดหยุ่นให้องค์กรในการเตรียมความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงใดๆ
ก็ตามที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยที่เรายังคงมุ่งมั่นเดินหน้าขยายสาขาของทั้งเซ็นทรัล และโรบินสันต่อไป เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าชาวไทยมาอย่างยาวนาน” นิโคโล กล่าว





ปัจจุบัน เซ็นทรัลและโรบินสันครองอันดับที่ 1 และ 2 ในธุรกิจค้าปลีกไลฟ์สไตล์ของประเทศไทย ครอบคลุมสินค้ากลุ่มแฟชั่น ความงาม และของใช้ในบ้าน เป็นต้น มีสาขาทั้งหมดรวม 74 แห่งทั่วประเทศ และในแต่ละปีเซ็นทรัล และโรบินสัน มีลูกค้าที่เข้ามา
ใช้บริการมากกว่า
5 ล้านราย ทำให้เรายังเล็งเห็นศักยภาพของธุรกิจ และเดินหน้าแผนการขยายสาขาใหม่ 2-5 สาขาต่อปี อีกทั้งยุทธศาสตร์ในครั้งนี้ยังเป็นการรวมทีมงานระดับแนวหน้าของค้าปลีก ร่วมขับเคลื่อนธุรกิจ พร้อมพัฒนาทักษะพนักงานให้สามารถสร้างประสบการณ์ออมนิแชแนลที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าอย่างครบวงจร

 “การทรานส์ฟอร์มของเราในครั้งนี้ ถือเป็นการตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่มองหาความรวดเร็ว ความสะดวกสบาย รวมถึงการบริการที่ทันท่วงทีจากหน้าร้าน ทำให้แพลตฟอร์มออมนิแชนแนลเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เห็นได้จากความสำเร็จของแคมเปญ 9.9 Central Retail Double Mega Sale (9.9 เซ็นทรัล รีเทล ดับเบิ้ล เมกา เซลล์) ที่ผ่านมา ด้วยตัวเลขยอดขายที่เพิ่มขึ้นกว่า 200% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน และด้วยยุทธศาสตร์ใหม่นี้จะทำให้เราครองความเป็นที่หนึ่งทั้งออฟไลน์และออนไลน์ภายในปี 2565 และนำพาเซ็นทรัล รีเทล ให้เติบโตไปข้างหน้าอย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืน พร้อมทั้งยกระดับธุรกิจค้าปลีกของไทย เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ และสร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่คนไทยทุกคน” นิโคโล กล่าวปิดท้าย


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

KTC receives the Excellent Organization Award from the National Cyber Security Agency (NCSA) for developing people in cybersecurity.

คปภ.ลงพื้นที่เร่งช่วยเหลือด้านการประกันภัยเป็นการด่วน เหตุอดีตตำรวจคลั่งกราดยิง 36 ศพ ที่หนองบัวลำภู

คปภ.ลงพื้นที่เร่งช่วยเหลือด้านการประกันภัยเป็นการด่วน เหตุอดีตตำรวจคลั่งกราดยิง 36 ศพ ที่หนองบัวลำภู