Panthera Group มอบถุงยังชีพแก่พนักงานขับแท็กซี่ “ที่อาจถูกมองข้าม” กว่า 400 คน


 

Panthera Group มอบถุงยังชีพแก่พนักงานขับแท็กซี่ “ที่อาจถูกมองข้าม” กว่า 400 คน


Taxi Food Giveaway – 75.jpg

Panthera Group  ผู้ให้บริการบาร์ ร้านอาหาร และสถานบันเทิงรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทยยื่นมือเข้าช่วยเหลือพนักงานขับแท็กซี่ที่อาจถูกมองข้ามในพื้นที่กรุงเทพฯ ผ่านการบริจาคถุงเสบียงหลายร้อยถุงให้กับภาคส่วนสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่แม้มีความสำคัญ แต่ก็ยังถูกมองข้าม

 

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา พนักงานของ Sugar Club หนึ่งในสามสถานบันเทิงแห่งสำคัญของ Panthera Group ซึ่งตั้งอยู่ในสุขุมวิทซอย 11 ได้ร่วมกันช่วยแจกจ่ายถุงยังชีพให้แก่พนักงานขับรถแท็กซี่ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง และรถตุ๊กตุ๊กในซอยสุขุมวิท 11 และ 23 ใกล้กับซอยคาวบอย แหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืนชื่อดังระดับโลก ถุงยังชีพจำนวนกว่า 500 ถุง ประกอบไปด้วยข้าวมากกว่า 3,500 กิโลกรัม ไข่ 20,000 ฟอง อาหารกระป๋อง 3,000 กระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 10,000 ซอง น้ำมันประกอบอาหาร 1,000 ขวด แป้งเด็ก ผ้าอ้อม และของใช้ที่จำเป็นอื่น ๆ

 

เราสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคนขับรถแท็กซี่ทั่วกรุงเทพฯ มาโดยตลอด พวกเขาถือเป็นคนสำคัญต่ออุตสาหกรรมสถานบันเทิงยามค่ำคืน และเราทุกคนต่างก็รู้จักพวกเขาเป็นอย่างดี” Paul Hayward ผู้ร่วมก่อตั้ง Panthera Group กล่าว เรามีความสัมพันธ์แน่นแฟ้น แถมพวกเขายังถือเป็นกลุ่มสำคัญที่พาลูกค้ามาที่ไนต์คลับ Insanity (ในซอยสุขุมวิท 11) แลกกับค่าคอมมิชชัน และช่วยแจกโบรชัวร์แนะนำให้กับผู้โดยสารอีกด้วย

 

แต่ Paul Hayward อธิบายว่าพนักงานขับรถแท็กซี่กลับถูกทิ้งไว้ข้างหลังในช่วงการระบาดของไวรัสโคโรนา ในฐานะที่เป็นงานรับจ้างอิสระ พวกเขาไม่ได้รับการคุ้มครองจากระบบประกันสังคมของรัฐบาล ไม่ได้รับเงินชดเชยจากการว่างงาน และยังต้องประสบกับการสูญเสียรายได้จำนวนมาก

 

ทุกวันนี้ ผมเห็นแท็กซี่รอต่อคิวกันยาวเหยียด ไม่มีลูกค้าเลย” เฮย์เวิร์ดกล่าว พนักงานขับแท็กซี่เหล่านี้ได้ถูกลืมไปแล้ว

 

Panthera Group โพสต์ในกลุ่ม LINE เกี่ยวกับความตั้งใจที่จะทำการแจกจ่ายถุงยังชีพจำนวน 300 ถุงในซอยสุขุมวิท 11 และอีก 100 ถุง ในซอยสุขุมวิท 23 เพียงแค่สองวันเท่านั้น รถกระบะที่ขนเสบียงเต็มคันรถออกทำหน้าที่ไปยังที่หมาย ข่าวเกี่ยวกับการแจกถุงยังชีพครั้งนี้แพร่กระจายในกลุ่มพนักงานขับรถแท็กซี่ทั่วกรุงเทพฯ อย่างรวดเร็ว สำหรับพวกเขาเหล่านี้ นอกจากจะต้องทนทุกข์จากผลกระทบทางการเงินครั้งใหญ่แล้ว พวกเขายังต้องเสี่ยงกับการติดเชื้อไวรัสโคโรนา เพราะเป็นงานที่ต้องเจอกับผู้โดยสารมากหน้าหลายตา ทำให้พวกเขาถือได้ว่าเป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่ในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงสุด

 

ในเดือนพฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา พนักงานขับแท็กซี่มากกว่าสิบรายต้องเสียชีวิตลงด้วยโรคโควิด-19 รถบรรทุกของ Panthera Group ริ่มแล่นจากซอยสุขุมวิท 11 ไปยังซอย 23 ในช่วงหลังเที่ยงคืน พร้อมกับขบวนรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง โดยจุดหมายสุดท้ายสำหรับการแจกจ่ายอาหารในครั้งนี้คือซอยคาวบอยที่ตอนนี้เงียบสงัดเพราะไร้นักท่องเที่ยว

 

ต้องมีใครสักคนที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือบุคคลเหล่านี้ เราไม่สามารถทิ้งพวกเขาไว้ข้างหลังได้” Paul Hayward กล่าว หวังว่าการกระทำของเราในครั้งนี้จะช่วยให้พวกเขารู้สึกว่าพวกเขาไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว”





 

เกี่ยวกับ Panthera Group

Panthera Group เป็นบริษัทเอกชนที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย ซึ่งร่วมก่อตั้งระหว่าง Paul Hayward และไมเคิล โดเฮอร์ตีเมื่อปี 2546 โดยมุ่งเน้นในการให้บริการที่มีความหลากหลาย ตั้งแต่สถานบันเทิงไปจนถึงโรงแรม อสังหาริมทรัพย์ การลงทุน และการจัดการต่าง ๆ ปัจจุบันมีการดำเนินกิจการในกรุงเทพฯ ภูเก็ต พัทยา และเกาะสมุย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

KTC receives the Excellent Organization Award from the National Cyber Security Agency (NCSA) for developing people in cybersecurity.

คปภ.ลงพื้นที่เร่งช่วยเหลือด้านการประกันภัยเป็นการด่วน เหตุอดีตตำรวจคลั่งกราดยิง 36 ศพ ที่หนองบัวลำภู

วิริยะประกันภัยลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.เชียงใหม่